เสื้อเชิ้ต มีกี่รูปแบบ กี่สไตล์ที่น่าสนใจและเทรนด์กำลังมาบ้าง

เสื้อเชิ้ต มีกี่รูปแบบ กี่สไตล์ที่น่าสนใจและเทรนด์กำลังมาบ้าง

     เสื้อเชิ้ต มีกี่รูปแบบ กี่สไตล์ที่น่าสนใจและเทรนด์กำลังมาบ้าง เพราะถ้าดูเผินๆ หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเสื้อเชิ้ตมันก็เหมือนๆ กัน แต่จริงๆ แล้วเจ้าเสื้อประเภทนี้มีหลายแบบ หลายสไตล์ให้เราเลือกใส่ ไม่ว่าจะเป็นทรงเสื้อหรือปกแบบต่างๆ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ดังนี้

 

     SLIM FIT SHIRT
     Slim Fit Shirt หรือ เสื้อเชิ้ตเข้ารูป เป็น เสื้อเชิ้ตทรงพอดีตัว เหมาะสำหรับการแต่งตัวที่ต้องการลุคเนี้ยบๆ หรือในวันที่ต้องการลุคดูเป็นทางการ สำหรับคนไหนที่ซุ่มฟิตหุ่นมานาน เชิ้ตสไตล์นี้จะเหมาะกับคุณสุดๆ ใส่แล้วจะเห็นรูปร่างของผู้สวมใส่ได้ชัดเจน ในทางเดียวกันจึงไม่ค่อยแนะนำสำหรับหนุ่มที่ผอมซูบมากๆ เพราะใส่แล้วจะยิ่งดูตัวเล็กบอบบางไปเลย

 

     REGULAR FIT SHIRT
     Regular Fit Shirt หรือ เชิ้ตทรงทั่วไป เป็นเสื้อเชิ้ตแบบมาตรฐาน ซึ่งเราจะเห็นกันบ่อยมากๆ เพราะโดยทั่วไปหากใส่ทางการแนวออฟฟิศหรือประชุมส่วนใหญ่จะนิยมใส่เสื้อเชิ้ตทรง Regular นี่แหละ เพราะเป็นทรงที่หลวมและใส่สบาย ไม่เข้ารูปเหมือนแบบสลิมฟิต ไม่ว่าจะรูปร่างยังไงก็สามารถใส่ได้มิกซ์แอนด์แมทช์ออกมาได้หลายลุค จะทางการหน่อยก็ได้ หรือจะใส่ในวันสบายๆ ก็ยังเท่

 

     LOOSE FIT
     Loose Fit หรือ เชิ้ตทรงหลวม เป็นเชิ้ตไม่เข้ารูป มีขนาดกว้างกว่ารูปร่างจริง ใส่สบายกว่าสองแบบแรกแน่นอน เหมาะสำหรับวันที่ต้องการแต่งตัวชิลๆ ไม่อึดอัด หรือใครที่อยากจะปกปิดอำพรางหุ่นทรงนี้ขอแนะนำ ใส่กับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงสกินนี่ก็เท่ๆ สุดไปเลย

 

     CASUAL SHIRT
     Casual Shirt หรือเชิ้ตลำลอง เชิ้ตแบบนี้มักถูกดีไซน์ให้มีความแฟชั่นกว่าแบบอื่นๆ เพราะเป็นเสื้อเชิ้ตที่ไม่จำเป็นต้องดูทางการ ทรงของแคลชวลเชิ้ตจะมีหลายแบบ อาจจะเข้ารูปหรือหลวมๆ ก็ได้ และเชิ้ตแบบนี้ก็จะมีลูกเล่นดีเทลให้เชิ้ตที่สวมใส่ไม่น่าเบื่อ เช่น เชิ้ตยีน เชิ้ตลายตารางหรือลายกราฟิกอื่นๆ เหมาะสำหรับผู้ชายทุกคน ทุกรูปร่าง ที่เบื่อหน่ายกับเชิ้ตธรรมดาๆ สามารถใส่ไปเที่ยว ไปชิลก็ได้ ควรมีติดตู้ไว้สักตัว

 

     BUTTON DOWN SHIRT
     Button-Down Shirt หรือเชิ้ตแบบมีกระดุมปกเสื้อ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสุดคลาสสิคเลย ทรงปลายปกเสื้อของบัตทอนดาวน์เชิ้ตจะมีกระดุมอยู่ ติดไว้ข้างละหนึ่งเม็ด ซึ่งสามารถใส่กับเน็คไท หรือจะใส่แบบโล่งๆ ก็ได้ และเชิ้ตแบบนี้จะมีความลำลองมากกว่าเชิ้ตทั่วๆ ไป สามารถปรับลุคได้ตามใจหรือให้เหมาะสมกับแต่ละโอกาสได้

 

     REGULAR COLLAR SHIRT
     Regular Collar Shirt หรือเชิ้ตปกธรรมดา (จะเรียกว่า Forward Point Collar ก็ได้เหมือนกัน) อันที่จริงก็เป็นเชิ้ตที่มักจะใส่ไปทำงานทั่วไป หรือที่ใส่กับสูทนั่นแหละ ส่วนของปกจะมีปลายเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมชี้ลงมา และด้วยความแหลมของปก จึงเหมาะกับคนที่มีรูปหน้าค่อนข้างกลม เพราะจะช่วยอำพรางให้หน้าดูเรียวมากขึ้น

 

     SPREAD COLLAR SHIRT
     Spread Collar Shirt หรือ เชิ้ตปกแบบคอกว้าง ปลายปกเสื้อทั้งสองข้างจะกว้างกว่าเชิ้ตทั่วไปสักหน่อย ถือเป็นเชิ้ตอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะเชิ้ตประเภทนี้เหมาะที่จะใส่คู่กับเนคไทเป็นอย่างมาก และปกแบบนี้จะทำให้คนที่มีใบหน้าแคบดูสมส่วนขึ้น

 

     STAND COLLAR SHIRT
     Stand Collar Shirt หรือ เชิ้ตปกตั้ง บางครั้งก็เรียกเชิ้ตแบบนี้ว่า ‘คอจีน’ ถือเป็นปกเสื้อที่แตกต่างจากแบบอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดเลย ปกคอจะมีลักษณะตั้งขึ้นไป ที่สำคัญเลยก็คือเชิ้ตประเภทนี้จะดูเรียบง่ายมินิมอลนิดๆ และด้วยความเรียบง่ายของเชิ้ตแบบนี้ จึงอาจไม่เหมาะกับรูปแบบงานที่เป็นทางการสักเท่าไหร่ แต่น่าจะถูกใจคนที่ไม่ชอบผูกเนคไท แบบเชิ้ตตัว กางเกงตัว หรือถ้าอยากให้ดูทางการขึ้นมาหน่อยก็อาจจะใส่คู่กับสูทแบบกระดุมเดียวก็ได้ลุคคูลๆ ไปอีกแบบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *