สกรีนDFT ไม่จำกัดสี ไม่จำกัดลาย สกรีนลายได้ตามสไตล์คุณ

สกรีนDFT ไม่จำกัดสี ไม่จำกัดลาย สกรีนลายได้ตามสไตล์คุณ

     สกรีนDFT ไม่จำกัดสี ไม่จำกัดลาย สกรีนลายได้ตามสไตล์คุณ ซึ่งบทความนี้จะช่วยทำให้คุณได้รู้จักกับสกรีนแบบ DFT หรือชื่อเต็มๆ ที่เรียกว่า Digital Film Transfer นั่นเอง

 

    สำหรับ DFT ( Digital Film Transfer )

     จะพิมพ์หมึก น้ำเงิน แดง เหลือง ดำ ( C M Y K ) และ ขาว ( W ) ลงบนฟิล์ม ซึ่งเป็นฟิล์มใสเปล่าๆ ซึ่งราคาต้นทุนถูกมาก เมื่อพิมพ์นำหมึกลงไปบนฟิล์มเรียบร้อยแล้ว ก็ทำงานโรยผงกาว ซึ่งเป็นผงกาวที่ใช้กับอุตสาหกรรมสิ่งทอโดยตรง เป็นกาวที่ยึดติดกับยึดบนผ้าต่างๆ เมื่อทำการโรยผงกาวเรียบร้อย ก็ทำการอบด้วยความร้อนที่เหมาะสม

 

     เมื่อพิมพ์ฟิล์ม DFT เสร็จเรียบร้อย ก็ถึงกระบวนการรีด เราก็จะนำฟิล์มที่พิมพ์เสร็จนั้นมารีดติดบนเสื้อ ซึ่งใช้ความร้อนประมาณ 170-180 องศาเซลเซียส และ เวลาประมาณ 10-15 วินาที ก็ทำการลอกฟิล์มออก นำหมึกที่เราปริ้นลงบนฟิล์มโดยมีผงกาวโรย และหลอมละลายอยู่ด้านหลังตัวหมึกนั้น ก็ติดยึดลงไปในเนื้อผ้า (เน้นว่า ติดยึดลงไป บนเนื้อผ้า) ไม่ได้ลงไปซึมลึกในเนื้อผ้า

 

      ข้อดีหรือจุดเด่นของการสกรีนแบบนี้

     – ยืดหยุ่นได้สูงตามเนื้อผ้า
     – สีค่อนข้างตรง เพราะไม่มีสีของเนื้อวัสดุมาผสม
     – ไม่แข็ง กระด้าง สามารถเคลื่อนไหวได้ตามเนื้อผ้า
     – ผสมสีได้เป็นหมื่นๆสี ไม่ต้องทำบล็อค
     – จำนวนน้อยก็ทำได้
     – ราคาถูกกว่าเฟล็กและวิธีอื่นอย่างมาก

 

     วิธีการสกรีนเสื้อ DFT นี้ สามารถรีดติดได้บนวัสดุที่หลากหลาย ผิวโค้ง เช่น หมวก กระเป๋า กระเป๋าหนัง PU หมวกกันน็อค กระติกน้ำ

 

     วิธีการนี้ยังสามารถทำกับผ้าที่ทำสีด้วยระบบซับลิเมชั่นได้ ไม่ทำให้สีที่ทำงานซับลิเมชั่นหลุดแต่อย่างใด ปกติการสกรีนแบบ DFT นี้ การันตีความคงทนอยู่ที่ 30-50 การซัก บอกเลยว่าหากคุณสนใจอยากทำเสื้อด้วยระบบ D F T นั้น สามารถทำได้เพียงผลิตเสื้อกับเราขั้นต่ำ 30 ตัวขึ้นไปเท่านั้น ทาง ธน พลัส 153 ก็รับทำแล้ว

     สามารถติดต่อรายละเอียดได้ทางไลน์ @thanaplus

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *